Wednesday , May 1 2024
Home / ข่าว / ข่าวเมืองไทย /  ‘ธนาธร’แถลงทันควัน โวยฝ่ายปชต.โดนปล้นชัยชนะ ลั่น7พรรคจับมือต่อ

 ‘ธนาธร’แถลงทันควัน โวยฝ่ายปชต.โดนปล้นชัยชนะ ลั่น7พรรคจับมือต่อ

5 มิ.ย.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวภายหลังจากที่ผลโหวตนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นซึ่งบทสรุปเป็นนายธนาธร ที่คะแนนแพ้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ผลการเลือกนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดแล้ว ก่อนอื่นขอโทษที่ทำภารกิจไม่สำเร็จ ที่ยุติอำนาจของ คสช. ไม่ได้ เราไม่ได้แพ้

นายธนาธร ระบุว่า  เมื่อวานมีความฝันเล็กๆว่าพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย จะตัดสินใจอย่างถูกต้อง แต่ตอนเย็นเมื่อวานเห็นชัดแล้ว ว่าเป็นอย่างไร ส่วนตัวอยากบอกว่า ฝั่งประชาธิปไตยทั้ง 7 พรรค ได้สู้จนถึงวินาทีสุดท้ายแล้ว เราไม่ได้ยอมแพ้ เราต่อสู้ภายใต้กรอบกติกา การเลือกตั้งครั้งนี้คือสมรภูมิหนึ่ง ส่วนตัวเชื่อว่า ประชาชนจะยังร่ำร้องหาเสรีภาพ และความเป็นธรรม

“วันนี้แสดงให้เห็นในการทำลายเสียงของประชาชน พวกเขาต้องใช้ต้นทุนมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นทุกคนอย่าสิ้นหวัง เดินหน้าหลังจากนี้ ส่วนตัวอยากจะเชิญชวนให้มาเดินหน้าอย่างสร้างสรรค์กันต่อไป” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณแกนนำพรรคการเมืองทั้ง 7 พรรคที่เสนอชื่อตน ขอบคุณเพื่อนทุกคนที่รักประชาธิปไตยทั้ง 244 คน ขอบคุณแรงสนับสนุนที่ให้กับพวกเรามาตลอด อยากฝากเรียนพี่น้องประชาชนว่านี่คือจุดเริ่มต้น สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้แสดงให้เห็นว่าเราควรจะต้องทำงานหนักขึ้น ดังนั้นทำงานมาร่วมกันอย่าพึ่งหมดหวัง หลังจากนี้พรรคอนาคตใหม่จะทำงานเป็น 3 ส่วน 1.ส่วนสมาชิกสภาฯก็จะทำงานฐานะฝ่ายค้านพร้อมตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขัน 2.เตรียมตัวลงเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น 3.รณรงค์สร้างพรรคให้เข้มแข็งในระยะยาว

นายธนาธร กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ดีไปมากกว่านี้ ไม่มีทาง เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นของพวกเขาตั้งแต่ต้น สำหรับทั้ง 7 พรรคจะยังคงจะทำงานร่วมกันอย่างเคย วันนี้ไม่มีใครเสียงแตก วันนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม (Naewna)

 

 

Check Also

ครม.เคาะแล้ว หลักการ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ แจกเงินหมื่น ส่ง ‘กฤษฎีกา’ ปมกฎหมาย ใช้เงิน ธ.ก.ส.

มติครม.เคาะแล้ว หลักการ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ แจกเงินหมื่น ส่ง ‘กฤษฎีกา’ ปมกฎหมาย ใช้เงิน ธ.ก.ส. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยในวันที่ 23 ...

Leave a Reply