Wednesday , May 1 2024
Home / สังคมต่างเมือง / San Francisco / สังคมซานฟรานซิสโก ประจำวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020

สังคมซานฟรานซิสโก ประจำวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020

จากเหตุการณ์สะเทือนใจที่โคราช เราคนไทยที่อยู่ต่างประเทศต่างก็ตกใจ และเสียใจกับผู้ที่ต้องสูญเสียในเหตุการณ์ครั้งนี้ อย่างหนึ่งที่พวกเรทำได้ในฐานะคนไทยด้วยกัน บ้างก็ร่วมบริจาค หรือแม้แต่ร่วมกันบำเพ็ญกุศลอุทิศให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเราได้ร่วมกันทำกิจกรรมนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ วัดพุทธานุสรณ์  เมืองฟรีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ในวันนั้นมา ณ ที่นี้

เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา คุณ Cynthia Linh นำทีมเหล่าบรรดา Food Bloggers ชื่อดังในแถบซานฟรานซิสโกและเบย์แอเรีย มากกว่า 24 ชีวิต สัมภาษณ์เชฟป๊อป ขเษม แสงสว่าง ซึ่งเปิดร้านใหม่ชื่อ Son & Garden เป็นร้าน breakfast ที่กำลังเป็นที่กล่าวขานและอินเทรนที่สุดในขณะนี้

เมื่อวันที่ 20 มกราคม2563  ครอบครัวและพี่น้องผองเพื่อนของคุณน้อง ฐิติมาพร ดวงจันทร์และ Mr. Robert Lenard ร่วมงานฉลองมงคลสมรส ณ Sessions at the Presidio, San Francisco

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 คุณป๊อป ขเษม แสงสว่าง และคุณอิง กุมุท จาเตอยี เจ้าของร้าน Farmhouse Kitchen เปิดร้านใหม่ล่าสุดในชื่อ  Son & Garden ตั้งอยู่บนถนน Polk เมืองซานฟรานซิสโก เพื่อต้อนรับเหล่าบรรดา Food Bloggers ชื่อดังในแถบซานฟรานซิสโกและเบย์แอเรีย มากกว่า 24 ชีวิต

ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 คุณอุไร คุณชัยยุทธ หาญสมุทร อดีตนายกสมาคมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือพร้อมด้วยคุณอลงกรณ์ คุณธารณี เบญฮัดยีลีลาศ เจ้าของร้านอาหารไทยสยามโลตัส เมืองแฟร์แฟค SF ได้ให้เกียรติมาร่วมฟังสวดอภิธรรมให้แก่น้องนิลวรรณ นครศรี ที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม กรุงเทพมหานคร

คุณมายูร งามทวีรัตน์ คุณมาลัย ก้อนคำ คุณจีระวรรณ จงยศยิ่ง เพื่อนๆร่วมรุ่นมาร่วมงานฟังสวดอภิธรรมให้น้องสาวคุณนารีรัตน์ นครศรี ในวันที่26 กุมภาพันธ์ 2563 ณวัดอยู่ดีบำรุงธรรม เขตสายไหม กทม

      

กลุ่มคุณครูอาสาสมัครสอนภาษาไทย ดนตรี นาฏศิลป์ไทยโครงการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนำโดยคุณครูแนน คุณครูลูกหมู ได้ให้เกียรติมาแสดงรำหน้าไฟในวันฌาปนกิจน้องนิลวรรณ นครศรี ที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม กทม พร้อมกันนี้คุณธนา วัฒนานันท์ตัวแทนคณะเด็กวัดพุทธานุสรณ์เมืองฟรีมีอนต์ มาร่วมพิธีด้วย

ในวันที่26 กุมภาพันธ์ 2563 ครอบครัวนครศรี-วิภูศิริได้ร่วมทำพิธีสวดอภิธรรมให้แก่น้องนิลวรรณ นครศรี ผู้เสียชีวิตในวัย57 ปี ที่เมืองไทย

“ครัวจำแลงแปลงกาย” ร้านอาหารใต้โฉมใหม่ ระดับพรีเมียม ยกตำรับปักษ์ใต้สงขลาสู่มหานคร ทีเด็ดพริกแกง สูตรเฉพาะ เด็ดทุกจานเพราะเค้าทำเอง

คุณธารณี เบญฮัทยีลีลาส พาเพื่อนๆมาฉลองร้านใหม่ใจกลางกทม

โดย….นารีรัตน์ นครศรี และเกศกนก รัตตกูล

 

Check Also

สังคมซานฟรานซิสโก ประจำวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2024

  วันเสาร์ที่20 เมษายน 2024 นี้ที่งาน Asian Cultures Festival เมืองBerkeley ในงานจะมีการแสดง ศิลปะวัฒนธรรมของหลายประเทศเพื่อนบ้านเขตเอเชีย และสภาวัฒนธรรมไทยแห่งเมืองฟรีม้อนต์ได้รับเกียรตินำคณะไปร่วมโชว์การแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยที่งดงามในครั้งนี้อีกด้วยฟรีมอนท์ แคลิฟอร์เนีย\       ...