Thursday , April 25 2024
Home / บทความ / Chit-Chat เล่า..ข่าว..สุขภาพ / การประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางบริการวิชาการ (Academic Hub) ครั้งที่ 1/2562

การประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางบริการวิชาการ (Academic Hub) ครั้งที่ 1/2562

“Chit-Chat เล่า..ข่าว..สุขภาพ โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ”

“DHSS News” ฉบับวันที่ 8 มีนาคม 2562

สวัสดีท่านผู้อ่านชาวไทยและชาวอเมริกันทุกท่าน พบกันอีกครั้งกับ “Chit-Chat เล่า..ข่าว..สุขภาพ” นโยบายการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (นโยบาย Medical Hub) โดยกรม ส.บ.ส. ได้ดำเนินการมาอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้จัดการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางบริการวิชาการ (Academic Hub) ครั้งที่ 1/2562 เราไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ณ กรม ส.บ.ส. ได้จัดการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางบริการวิชาการ (Academic Hub) ครั้งที่ 1/2562 โดยมีนายแพทย์พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุม ซึ่งที่ประชุมมีการรับทราบความก้าวหน้าของดำเนินงานทั้งหมด 4 เรื่อง ดังนี้

  1. ความก้าวหน้าการพัฒนาระบบการศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทาง โดยให้ภาคเอกชนร่วมเป็นต้นสังกัด (Affiliated Private Training)
  2. ความก้าวหน้าการพัฒนาระบบการให้ทุนการศึกษาแก่กลุ่มประเทศ CLMV
  3. ความก้าวหน้าการพัฒนาNational Clinical ResearchCenter ในประเทศไทยแบบครบวงจร
  4. ความก้าวหน้าการเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมวิชาการทางการแพทย์ระดับนานาชาติ (Medical MICE)

โดยมีเรื่องเสนอเพื่อพิจารณา คือ (ร่าง) แนวทางการจัดประชุมวิชาการนานาชาติ Medical Hub Expo ในประเทศไทย ในปี 2563 โดยมีแนวทาง 3 ระยะ ได้แก่ ระยะเตรียมการ ระยะดำเนินการ และระยะหลังดำเนินการ โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบและให้มีการแต่งตั้งทำงานดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ ผลจากการประชุมในข้างต้น จะต้องนำเสนอต่อคณะกรรมการอำนวยการเพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (นโยบาย Medical Hub) ครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 8 มีนาคม 2562 เพื่อพิจารณาเห็นชอบก่อน แล้วจึงนำมาดำเนินการต่อไป

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯคณะนี้ มีทั้งเรื่องที่น่าสนใจและมีความสำคัญในระดับประเทศเลยทีเดียว หากผู้อ่านท่านใดอ่านแล้ว ต้องการทราบรายละเอียดเรื่องใด สามารถติดต่อสอบถามกรม ส.บ.ส. ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ กลับมาพบกันใหม่อีกครั้งกับ “Chit-Chat เล่า..ข่าว..สุขภาพ โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ” สวัสดีจาก “DHSS News”

 “DHSS News”

Website : http:// www.medicalhub.org

Facebook’s Fanpage : Medicalhub.TH

E-  Mail : this.is.dhss@gmail.com

Check Also

กรม สบส. แนะประชาชนดูแลสุขภาพตามหลักสุขบัญญัติ ป้องกันโรคในช่วงปลายฝนต้นหนาว

“Chit-Chat เล่า..ข่าว..สุขภาพ โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ” “DHSS News” ฉบับวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 สวัสดีท่านผู้อ่านชาวไทยและชาวอเมริกันทุกท่าน พบกันอีกครั้งกับ “Chit-Chat เล่า..ข่าว..สุขภาพ” ในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ กรม ...

Leave a Reply